Top 5 môn thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất trên thế giới

Trên thế giới có nhiều môn thể thao nổi tiếng được đông đảo người dân ở khắp các quốc gia vô cùng yêu thích.

Thể dục thể thao ngày càng khẳng định ý nghĩa quan trọng của nó đối với thể chất và tinh thần của con người. Nó còn trở thành niềm đam mê thu hút hàng tỷ dân trên khắp các châu lục. Hôm nay, top5hot.vn sẽ giới thiệu đến độc giả Top 5 môn thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất trên thế giới, hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Các môn thể thao được yêu thích nhất thế giới

1. Môn thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất trên thế giới - Bóng đá 

Bóng đá (túc cầu) là môn thể thao đồng đội trên một sân cỏ lớn hình chữ nhật. Sẽ có 2 đội bóng tham gia trong 1 trận đấu, mỗi đội có 11 người (10 cầu thủ và 1 thủ môn). Nhiệm vụ các cầu thủ là dẫn bóng vào khung thành của đối phương. 

Bóng đá

Mọi cử chỉ, hành động của các cầu thủ đều được trọng tài viên quan sát và đưa ra hình phạt phù hợp theo luật bóng đá. Thời gian quy định của 1 trận đấu bóng đá là 90 phút, chia làm hai hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Trường hợp trận đấu mang tính chất Knock-out sẽ có thêm phút bù giờ hoặc hai đội phải đá hiệp phụ, đá luân lưu. 

Theo các tài liệu lịch sử ghi nhận bộ môn bóng đá (Football) bắt nguồn từ Cuju – một trò chơi cổ xưa của Trung Quốc thời nhà Hán. Sau khi thành lập Hiệp hội bóng đá Anh vào năm 1863, bóng đá đã chính thức được FIFA công nhận. 

Sự hấp dẫn, kịch tính của bóng đá đã thu hút hơn 3,5 tỷ người hâm mộ, hơn 250 triệu người chơi ở trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ. Điều này đã khiến nó trở thành môn thể thao được yêu thích nhất hành tinh và hầu như mỗi đất nước đều có đội bóng của riêng họ. 

Một số giải đấu bóng đá có quy mô và được theo dõi nhiều nhất trên toàn cầu có thể kể đến như: World Cup (Giải vô địch bóng đá thế giới), UEFA Champions League (Cúp C1 châu Âu), Euro (Giải vô địch bóng đá Châu Âu), Premier League (Giải Ngoại Hạng Anh), Asian Cup (Cúp bóng đá châu Á).

2. Môn thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất trên toàn thế giới - Cricket 

Cricket (bóng gậy, bóng chày) là bộ môn thể thao xếp thứ 2 trong danh sách này với khoảng 2,5 tỷ người mến mộ. Cricket gồm hai đội thi đấu với nhau, mỗi đội gồm 9 người. Cầu thủ giao bóng của đội A sẽ ném bóng một quả bóng nhỏ đường kính 2,7/ 8 inch - 3 inch về phía cầu thủ đội B. Sau đó người này dùng gậy đánh bật quả bóng đi trước khi bị một cầu thủ bắt bóng của đội A tóm được.   

Cricket 

Điểm đặc biệt của môn thể thao này là mỗi trận đấu thường kéo dài 9 hiệp, đội nào ghi được nhiều điểm nhất sau 9 hiệp sẽ là đội chiến thắng. Nhưng nếu từ hiệp thứ 5 trở đi điểm số cách biệt quá lớn theo luật thì trận đấu sẽ kết thúc luôn. Nếu kết quả hòa thì sẽ có thêm hiệp phụ để tìm ra đội chiến thắng chung cuộc. 

Theo nhiều nguồn dữ liệu, Cricket có lịch sử khá lâu đời từ thế kỷ 16, đến thế kỷ 17 bộ môn thể thao này phổ biến rộng khắp Vương Quốc Anh và các quốc gia thịnh vượng lân cận. Tuy nhiên, phải đến cuối thế kỷ 19 Cricket mới thực sự bùng nổ và có sức ảnh hưởng tại nhiều khu vực Châu Âu, Châu Á, Châu Phi,... Do đó Hội đồng Cricket quốc tế ICC đã quyết định tổ chức Giải vô địch cricket thế giới lần đầu tiên năm 1975. 

3. Môn thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất trên toàn thế giới – Hockey

Hockey (khúc côn cầu) là môn thể thao năng động dành cho giới trẻ với khoảng 2 tỷ người trên khắp thế giới yêu thích. Hockey là trận đấu gồm 2 đội, mỗi đội có 11 người (10 cầu thủ và 1 thủ môn), tất cả các cầu thủ phải sử dụng gậy chơi khúc côn cầu để dẫn bóng hoặc 1 loại đĩa tròn cứng vào khung thành của đối thủ.  

Hockey

Theo tài liệu khảo cổ học, khúc côn cầu xuất hiện từ năm 510 TCN ở Hy Lạp cổ đại. Vào kỷ thứ 3 TCN, Hockey chỉ phổ biến ở một số quốc gia tại châu Âu và Châu Á. Sang thế kỷ 19, người Anh đã phát triển và đưa ra các luật chơi hoàn thiện môn thể thao này. 

Câu lạc bộ đầu tiên được thành lập năm 1849 tại Blackheath (Luân Đôn). Năm 1886, Hiệp hội Khúc côn cầu Anh được thành lập. Năm 1895 diễn ra trận đấu Hockey quốc tế đầu tiên và kết quả Ireland thắng 3 – 0 xứ Wales.

Đến giữa thế kỷ 20, Hockey được nhiều quốc gia Tây Á, Trung Ấn, Nam Phi,... đầu tư mở rộng các CLB trong nước và tham dự các giải đấu khu vực. Hiện nay, khúc côn cầu được chia ra thành nhiều loại hình như: Hockey sân cỏ, Hockey sân băng, Hockey sân bóng khô trong nhà thi đấu.

Bạn có thể theo dõi những trận đấu khúc côn cầu tầm cỡ quốc tế tại giải Thế vận hội, Cúp Thế giới, World League, Champions Trophy và Cúp Thế giới Trẻ. 

4. Môn thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất trên toàn thế giới - Tennis 

Tennis (quần vợt) là loại hình thể thao sử dụng 1 chiếc vợt lưới để đánh một quả bóng nhỏ bằng cao su bọc nỉ rơi vào trong khu vực sân của đối phương. Đặc thù của tennis là chơi trên mặt phẳng sân bóng trơn phẳng, có thể là sàn gỗ hoặc bê tông. 

Tennis 

Tennis xuất hiện từ trước thế kỷ 14 và được Hoàng đế Louis X của Pháp xây dựng nguyên một sân tennis trong nhà vào năm 1400. Tuy nhiên đến khoảng cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 môn thể thao này mới được hệ thống hóa về luật chơi đảm bảo tính công bằng, minh bạch. 

Hiện nay, quần vợt có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới và thu hút khoảng 1 tỷ người hâm mộ, đây là một con số không hề nhỏ. Tennis không chỉ tham gia vào các giải Úc mở rộng, Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng mà còn góp mặt vào kỳ Thế vận hội quốc tế. 

5. Môn thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất trên toàn thế giới - Bóng chuyền 

Bóng chuyền là môn thể thao diễn ra trên mặt sân cỏ, xi măng hoặc cát. Một trận đấu sẽ có hai đội, mỗi đội gồm 6 người, sân bóng được tách ra thành 2 bằng 1 tấm lưới cao. Nhiệm vụ của mỗi đội là dùng tay thảy bóng lên và đánh bóng rơi chạm xuống phần sân của đối thủ. 

Bóng chuyền

Cha đẻ của bóng chuyền là  William G. Morgan, ông là một giáo viên thể dục thể thao người Mỹ đã nghiên cứu ra bộ môn này vào năm 1895. Ban đầu ông sử dụng miếng lưới thủng cao khoảng 1,95 m và ruột quả bóng rổ để các học sinh thay phiên nhau chuyền qua lưới.  

Trận đấu bóng chuyền đầu tiên trong lịch sử được tổ chức tại Springfield vào tháng 6 năm 1896. Đến năm 1964 bóng chuyền chính thức góp mặt tại Olympic. Hiện nay bộ môn này đã chinh phục hơn 900 triệu người hâm mộ trên toàn cầu. 

Ngoài Olympic, còn có các giải bóng mang tầm quốc tế khác như: Giải bóng chuyền nam vô địch thế giới FIVB, Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới. Có rất nhiều quốc gia khác nhau giành được huy chương vàng cao quý, nổi bật nhất là Mỹ và Brazil.

Trên đây là danh sách Top 5 môn thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất trên thế giới. Mỗi loại hình đều có những điểm độc đáo, phong cách thi đấu riêng biệt thu hút sự quan tâm của hàng tỷ người trên Trái Đất. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ bài viết này ngay bạn nhé! 

COMMENTS

Tên

Ăn Uống,21,Bàn Trà,1,Bất động sản,2,Cá,1,Cây Cảnh,5,Chó,5,Chuột,3,Công Ty,3,Cung Hoàng Đạo,1,Du Lịch,10,Đèn,2,Điện Máy,12,Điện Thoại,2,Điều Hòa,2,Game Online,1,Ghế Sofa,1,Giải Trí,39,Làm Đẹp,17,Laptop,1,Loa,1,Mèo,3,Micro,2,Nội Thất,6,Ô tô,34,Phim Ảnh,5,Rùa,1,Showbiz,27,Sức Khỏe,10,Thể Thao,1,Thỏ,1,Thời Trang,1,Thú Cưng,14,Tivi,2,Tổng Hợp,66,Tủ bếp,1,Tủ Lạnh,4,Việc Làm,1,Xe,98,Xe 3 Bánh,8,Xe Đạp,20,Xe máy,37,
ltr
item
TOP 5 HOT NHẤT VIỆT NAM: Top 5 môn thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất trên thế giới
Top 5 môn thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất trên thế giới
Trên thế giới có nhiều môn thể thao nổi tiếng được đông đảo người dân ở khắp các quốc gia vô cùng yêu thích.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj6esYoYIgY5b-H1FJ8WJe9ATzFNPAAKYdKQ2ipoWHFVZgj_vHbtZCrW2r9uMYmNnzpwX2Hng9g6GDPkYzKcAKIfEIEc3-EAokSqhjahq39y6-unEwpYcCgWPCIO_NxhdBAoKrMee8V9S8/w400-h266/5-mon-the-thao-duoc-yeu-thich-nhat-tren-the-gioi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj6esYoYIgY5b-H1FJ8WJe9ATzFNPAAKYdKQ2ipoWHFVZgj_vHbtZCrW2r9uMYmNnzpwX2Hng9g6GDPkYzKcAKIfEIEc3-EAokSqhjahq39y6-unEwpYcCgWPCIO_NxhdBAoKrMee8V9S8/s72-w400-c-h266/5-mon-the-thao-duoc-yeu-thich-nhat-tren-the-gioi.jpg
TOP 5 HOT NHẤT VIỆT NAM
https://www.top5hot.vn/2021/10/top-5-mon-the-thao-duoc-yeu-thich-nhat-tren-the-gioi.html
https://www.top5hot.vn/
https://www.top5hot.vn/
https://www.top5hot.vn/2021/10/top-5-mon-the-thao-duoc-yeu-thich-nhat-tren-the-gioi.html
true
2426565630967414818
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy