Top 5 giống chuột Hamster đẹp và dễ nuôi nhất hiện nay

Trên thế giới có rất nhiều giống chuột có kích thước khác nhau. Tuy nhiên chỉ có một số giống chuột Hamster đẹp và dễ nuôi được nhiều người yêu thích.

Chuột Hamster xuất hiện phổ biến trên thế giới và trở thành loài thú cưng được nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng. Thế nhưng trong hơn 20 giống Hamster chỉ ít loài trong số đó được lựa chọn để nuôi cảnh. Hãy cùng top5hot.vn khám phá Top 5 giống chuột Hamster đẹp và dễ nuôi nhất hiện nay qua bài viết sau nhé! 

Top 5 giống chuột Hamster đẹp và dễ nuôi nhất

1. Hamster winter white

Đây là giống chuột có nguồn gốc từ những vùng đất lạnh giá của Châu Á. Điểm nổi bật nhất của loài chuột này là có thể sống được trong môi trường có nhiệt độ âm. Bộ lông của chúng có khả năng thay đổi màu từ màu vàng, xám sang màu trắng để ngụy trang. 

Hamster winter white

Dù sở hữu khả năng ngụy trang tuyệt vời nhưng Hamster winter white lại chỉ sống được tối đa 12 tháng. Ngoại hình chúng rất nhỏ nhắn, tròn trịa, mặt ngắn hơn Hamster Campell. Chiều dài cơ thể của Hamster winter white tầm 5 – 10cm, nặng tối đa 120g. 

Bản tính của Hamster winter white rất hiền lành, ấm áp, chúng không hay cắn người và thích được vuốt ve, yêu thương. Chúng cũng rất nghịch ngợm, ham vui nên sẽ chạy nhảy thường xuyên. 

Giá bán Hamster winter white hiện nay trên thị trường Việt Nam rơi vào khoảng 100.000 đồng đến 150.000 đồng/con. 

2. Hamster bear

Giống chuột Hamster bear được rất nhiều người yêu thích nhất vì chúng có tính cách thân thiện, dễ chăm sóc, nâng niu. Đặc biệt Hamster bear rất an toàn đối với trẻ nhỏ, chúng chậm chạp và hầu như không cắn người. 

Hamster bear

Tuy nhiên chúng sẽ trở nên hung hãn và sẵn sàng tấn công khi ở gần những con chuột khác. Vì vậy, lời khuyên cho chủ nhân là hãy nuôi mỗi lồng 1 con thôi để tránh xung đột. 

Thân hình Hamster bear cũng khá nhỏ nhắn, mũm mĩm đáng yêu. Con trưởng thành có kích thước chiều dài tầm 15cm, trong lượng khoảng 150g đến 200g.

Trước đây, giống Hamster bear nguyên bản chỉ có hai màu là vàng nâu và trắng. Nhưng do công nghệ lai tạo giống hiện đại đã tạo ra nhiều cá thể chuột có màu lông đa dạng, độc đáo hơn như màu xám, màu muối tiêu, màu trà sữa,... 

Đặc tính của Hamster bear là hoạt động kiếm ăn chủ yếu vào ban đêm, còn ban ngày chúng dành thời gian để chơi đùa và ngủ. Chúng có tuổi thọ trung bình ít nhất 2 năm, nhiều nhất 4 năm.  

Tại nhiều cửa hàng thú cưng ở Việt Nam, Hamster bear được rao bán với giá giao động từ 70.000 đồng đến 190.000 đồng/con. 

3. Hamster Camppell

Hamster Campell được phát hiện sinh sống tập trung ở vùng Dzungaria, Mông Cổ. Sau này được nhân giống rộng rãi trên thế giới và trở thành một trong những loài thú cưng trong nhà được yêu thích nhất. 

Hamster Campell
Hamster Campell sở hữu 3 màu lông chính là trắng, xám, màu quế, thân hình nhỏ bé tầm 4 inch. Đây là lợi thế giúp chúng di chuyển với tốc độ cực nhanh và luồn lách được ở mọi ngóc ngách. 

Giống Campbell có tính cách hung hăng hơn các giống chuột khác. Nên nếu rơi vào sợ hãi, giật mình chúng sẽ cắn, cào lại theo phản xạ tự nhiên. Bởi vậy, nếu gia đình bạn có trẻ em thì tốt nhất đặt lồng hoặc chuồng xa tầm với của bé.  

Chuột Campbell có tuổi thọ trung bình là khoảng 2 năm. Đây là giống chuột ưa hoạt động về đêm, do đó bạn sẽ hiếm khi gặp cảnh Campbell tỉnh táo vào ban ngày. 

Giá cả 1 bé chuột Hamster Campell tại Việt Nam hiện nay khoảng 100.000 đồng – 150.000 đồng/con. 

4. Hamster Robo

Robo là giống chuột Hamster có nguồn gốc từ Hà Lan, điểm nổi bật nhất của loài này là kích thước nhỏ nhất chỉ 2 inch. Vì có thân hình quá nhỏ nên bạn có thể nuôi chúng ở trong những bể cá nhỏ có nắp lưới. 

Hamster Robo

Bề ngoài Hamster Robo có màu nâu cát, phần mí mắt, bụng và trên mặt chứa những mảng lông màu trắng. Tốc độ di chuyển của chúng còn nhanh hơn cả giống Hamster Campell. Tuổi thọ tối đa của Hamster Robo có thể lên tới 3 năm.

Tính cách chúng khá ngoan hiền, thích ở một mình và ưa đùa giỡn nên bạn hãy trang bị những món đồ chơi đặc sắc để sẵn trong lồng. Khi ôm ấp em ý bạn phải hết sức cẩn thận, vì cơ thể nhỏ bé đó có thể luồn lách ra khỏi bàn tay bạn. 

Chuột Hamster Robo có giá thành 300.000 đồng – 400.000 đồng/con. Tùy vào màu sắc và độ bắt mắt của từng con mà người bán có thể báo giá chênh lệch nhau. 

5. Hamster Trung Quốc

Đây là giống chuột có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đặc tính rất thân thiện, dễ gần nên chủ nhân có thể vuốt ve, đùa nghịch với bé. Bạn có thể nuôi 4 - 5 con chuột trong 1 lồng vì chúng hòa đồng và hầu như không gây hấn với nhau. 

Hamster Trung Quốc

Hamster Trung Quốc sở hữu bộ lông xám có sọc đen trên lưng và hai bên có màu hơi ngà ngà trắng. Kích cỡ của một con chuột trưởng thành dài khoảng 5 inch. Đôi mắt đen hơi to, tai vừa cân xứng với toàn bộ cơ thể. 

Khi bồng bế bé chuột bạn hãy đặt bàn tay khít lại với nhau và giữ chúng thật nhẹ nhàng, tránh làm đau chúng khiến chúng sợ hãi bỏ chạy. Một chú chuột Hamster Trung Quốc có thể sống đến tận 3 năm nếu điều kiện môi trường sống tốt.

Giá bán của một chú chuột Hamster Trung Quốc tầm 150.000 đồng – 200.000 đồng/con.

Nên mua chuột Hamster ở đâu uy tín?

Vì nhu cầu nuôi chuột Hamster ngày càng tăng nên có rất nhiều cửa hàng thú cưng bày bán chúng. Kèm theo đó là nhiều giống và nguồn gốc khác nhau, màu sắc, kích thước đa dạng, giá cả đi đôi với chất lượng.  

Để chắc chắn mua đúng giống chuột chính hãng, khỏe mạnh, không có bệnh truyền nhiễm, bạn nên đến mua ở những cửa hàng chuyên kinh doanh Hamster. Tuy giá thành có thể cao hơn nhưng đổi lại chất lượng lại đảm bảo hơn. 

Bạn cũng có thể săn lùng những giống Hamster đẹp, hiếm, độc đáo tại các group, diễn đàn mua bán, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc Hamster. Tuy nhiên bạn nhớ tìm hiểu thật kỹ trước khi mua để tránh mất tiền oan nhé!

Trên đây là Top 5 giống chuột Hamster đẹp và dễ nuôi nhất hiện nay. Hy vọng giúp bạn phân biệt chính xác từng loại, qua đó có thể căn cứ vào đó để chọn mua đúng giống Hamster mà mình yêu thích. 

COMMENTS

Tên

Ăn Uống,21,Bàn Trà,1,Bất động sản,2,Cá,1,Cây Cảnh,5,Chó,5,Chuột,3,Công Ty,3,Cung Hoàng Đạo,1,Du Lịch,10,Đèn,2,Điện Máy,12,Điện Thoại,2,Điều Hòa,2,Game Online,1,Ghế Sofa,1,Giải Trí,39,Làm Đẹp,17,Laptop,1,Loa,1,Mèo,3,Micro,2,Nội Thất,6,Ô tô,34,Phim Ảnh,5,Rùa,1,Showbiz,27,Sức Khỏe,10,Thể Thao,1,Thỏ,1,Thời Trang,1,Thú Cưng,14,Tivi,2,Tổng Hợp,66,Tủ bếp,1,Tủ Lạnh,4,Việc Làm,1,Xe,98,Xe 3 Bánh,8,Xe Đạp,20,Xe máy,37,
ltr
item
TOP 5 HOT NHẤT VIỆT NAM: Top 5 giống chuột Hamster đẹp và dễ nuôi nhất hiện nay
Top 5 giống chuột Hamster đẹp và dễ nuôi nhất hiện nay
Trên thế giới có rất nhiều giống chuột có kích thước khác nhau. Tuy nhiên chỉ có một số giống chuột Hamster đẹp và dễ nuôi được nhiều người yêu thích.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhJ46u8n25-SSTe6lR85vz9M4KCvKu4BD8Jk3w7w1BhdyHTst348jd4Q2keb6XbLOXm0TC3Okybl2BkSo72LvDmDs2t9hOtQMqItC3qN8oAk1tVgp9Vyg8iT0ov4zxVy828JEcc-ZEXaOY/w400-h266/5-giong-chuot-hamster-dep-de-nuoi-nhat-hien-nay+.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhJ46u8n25-SSTe6lR85vz9M4KCvKu4BD8Jk3w7w1BhdyHTst348jd4Q2keb6XbLOXm0TC3Okybl2BkSo72LvDmDs2t9hOtQMqItC3qN8oAk1tVgp9Vyg8iT0ov4zxVy828JEcc-ZEXaOY/s72-w400-c-h266/5-giong-chuot-hamster-dep-de-nuoi-nhat-hien-nay+.jpg
TOP 5 HOT NHẤT VIỆT NAM
https://www.top5hot.vn/2021/10/top-5-giong-chuot-hamster-dep-de-nuoi-nhat-hien-nay.html
https://www.top5hot.vn/
https://www.top5hot.vn/
https://www.top5hot.vn/2021/10/top-5-giong-chuot-hamster-dep-de-nuoi-nhat-hien-nay.html
true
2426565630967414818
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy