Top 5 lưu ý quan trọng trước khi quyết định mua tivi cho gia đình

Sở hữu một chiếc tivi đẹp và chất lượng là mong muốn của mọi gia đình. Khi mua cũng có một vài lưu ý bạn cần nắm để tránh lãng phí tiền bạc.

Nhu cầu sử dụng tivi là rất thiết thực và có vai trò quan trọng đối với đời sống con người thời kỳ 4.0. Ngoài việc chúng ta được giải trí qua các kênh phim, ca nhạc, gameshow,... thì còn được cập nhật thông tin mới nhất về mọi lĩnh vực từ các kênh thời sự uy tín trong và ngoài nước.Trong bài viết này top5hot.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc Top 5 lưu ý quan trọng trước khi quyết định mua tivi cho gia đình. Hãy cùng theo dõi nhé!

Những lưu ý quan trọng khi cần biết khi mua tivi

1. Không nên mua tivi quá mỏng

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các gia đình đã sử dụng qua rất nhiều sản phẩm tivi, ít nhất là 2 đến 3 đời. Nên về cơ bản ai cũng biết rằng nếu sử dụng một chiếc tivi quá mỏng thì sẽ rất nhanh hỏng. 

Mua tivi quá mỏng sẽ dễ nhanh hư màn hình

Bởi thực tế thì những chiếc tivi đời mới hiện nay tuy công nghệ tiên tiến, hiện đại nhưng xét về độ bền lại không được chắc chắn như những chiếc tivi đời trước. Chính vì vậy nếu bạn chọn mua tivi quá mỏng thì trong quá trình sử dụng chỉ cần va chạm hoặc một tác động nho nhỏ cũng sẽ làm cho tivi bị hỏng màn hình. 

Đặc biệt, sau khi sử dụng một thời gian các bạn sẽ thấy ở mép cạnh màn hình xuất hiện nhiều điểm ánh sáng màu trắng. Đấy chính là những điểm hở sáng thường gặp ở những sản phẩm tivi quá mỏng. 

2. Không nên mua tivi quá đắt tiền

Tất nhiên việc mua một chiếc tivi đắt hay rẻ là quyền cá nhân của mỗi người, bạn có tài chính tốt, dư giả thì mua loại hàng chục, hàng trăm triệu. Nhưng thực tế Việt Nam còn rất nhiều hộ gia đình khó khăn, mức thu nhập thấp nên việc lựa chọn tivi đắt hay ít tiền cũng phải xem xét và cân nhắc sao cho hợp lý. 

Chưa kể, hiện nay mặc dù giá thành của các sản phẩm tivi công nghệ cao bây giờ có sự chênh lệch lớn đến mấy đi nữa thì tuổi thọ trung bình của một chiếc tivi cũng chỉ 4 đến 5 năm hoặc 5 đến 7 năm là sẽ hỏng. Rất khó để tìm được loại tivi nào mà có độ bền tới 10 năm, 20 năm như thời xưa.

Bên cạnh đó khi mua loại tivi quá nhiều tiền thì khấu hao của tivi cũng rất là cao. Với những bạn có thu nhập thấp, làm công nhân cả năm dành dụm mua một chiếc tivi 20 - 30 triệu mà chỉ sử dụng được 3 - 4 năm thì tính ra một năm bạn phải trả phí sử dụng tivi là không hề rẻ. 

3. Xác định đúng đối tượng sử dụng

Bạn cần xác định bạn mua tivi cho người cao tuổi hay cho chính bạn sử dụng để lựa chọn một chiếc tivi phù hợp. Thực tế nhiều người bảo mua tivi đắt tiền, mua tivi công nghệ có đầy đủ tính năng hỗ trợ để sau này các bạn dùng. 

Nhưng khi mua sản phẩm tivi kết nối internet mà nhà toàn người già dùng, và họ không biết sử dụng công nghệ cao thì bạn không nên mua. Chỉ nên chọn sản phẩm không có kết nối internet để tiết kiệm chi phí cho chính các bạn. 

4. Khi mua tivi nên sử dụng Smart tivi của hãng nào thì tốt?

Các bạn nên mua hãng tivi từ 3 nhà sản xuất lớn là LG, Samsung, Sony, TCL. Bởi vì trong tất cả các dòng Smart tivi trên thị trường hiện nay chỉ có sản phẩm của những thương hiệu này có khả năng kết nối internet rất nhanh, ít bị đơ, giật lag.

Còn nếu bạn chọn những dòng smartphone thông thường thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng bị đơ hoặc sử dụng 1 thời gian thì không vào được youtube. Do đó bạn nên tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu, xuất xứ để tránh mua phải sản phẩm tivi kém chất lượng.

5. Không nên chú trọng đến độ phân giải màn hình quá cao

Hiện nay, nhiều thương hiệu Smart tivi mới quảng cáo độ phân giải màn hình đặt mức cao tới 4k, 8k. Nhưng thực tế thì nếu bạn sử dụng tivi để nghe nhạc, xem phim,... thông thường thì không cần tới độ phân giải quá cao như thế. Vì độ phân giải càng cao lại càng đắt tiền trong khi đó chỉ cần xem ở chế độ HD hoặc Full HD là đủ đảm bảo rõ nét, màu sắc bắt mắt sống động rồi.

Đây là một thực tế, các video của đài truyền hình Việt Nam chưa hỗ trợ đến 4k, 8k như họ quảng cáo. Những chương trình VTV1, VTV2, VTV3, VTV6 của đài truyền hình Việt Nam đang phát Full HD, các chương trình của đài khác đa phần đều phát HD. Hiện nay vẫn chưa có chương trình nào được phát 4k, 8k ngoài những video clip trên mạng hoặc các kênh truyền hình nước ngoài mới đạt chất lượng hình ảnh cao như vậy.

Chính vì vậy, hãy mua tivi sao cho hợp lý, nếu người ta tư vấn cho mình một chiếc tivi 4k thì hãy xem lại giá thành của chiếc tivi này như thế nào, có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Chứ các bạn đừng nghĩ rằng chiếc tivi 4k hay 8k này thì hình ảnh nó đẹp lắm và người bán hàng sẽ nắm bắt được tâm lý của khách hàng để nâng giá sản phẩm lên. 

Bên cạnh đó, khi đến các trung tâm siêu thị điện máy bạn sẽ được các nhân viên tư vấn từng dòng tivi hỗ trợ công nghệ cao, độ phân giải màn hình lớn. Nếu bạn không hiểu rõ bản chất của nó bạn sẽ bị rối trí và mua phải chiếc tivi đắt tiền.

Trên đây là Top 5 lưu ý quan trọng trước khi quyết định mua tivi cho gia đình. Hy vọng sẽ giúp bạn có được kiến thức nền cơ bản về cách lựa chọn tivi tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình. 

COMMENTS

Tên

Ăn Uống,21,Bàn Trà,1,Bất động sản,2,Cá,1,Cây Cảnh,5,Chó,5,Chuột,3,Công Ty,3,Cung Hoàng Đạo,1,Du Lịch,10,Đèn,2,Điện Máy,12,Điện Thoại,2,Điều Hòa,2,Game Online,1,Ghế Sofa,1,Giải Trí,39,Làm Đẹp,17,Laptop,1,Loa,1,Mèo,3,Micro,2,Nội Thất,6,Ô tô,34,Phim Ảnh,5,Rùa,1,Showbiz,27,Sức Khỏe,10,Thể Thao,1,Thỏ,1,Thời Trang,1,Thú Cưng,14,Tivi,2,Tổng Hợp,66,Tủ bếp,1,Tủ Lạnh,4,Việc Làm,1,Xe,98,Xe 3 Bánh,8,Xe Đạp,20,Xe máy,37,
ltr
item
TOP 5 HOT NHẤT VIỆT NAM: Top 5 lưu ý quan trọng trước khi quyết định mua tivi cho gia đình
Top 5 lưu ý quan trọng trước khi quyết định mua tivi cho gia đình
Sở hữu một chiếc tivi đẹp và chất lượng là mong muốn của mọi gia đình. Khi mua cũng có một vài lưu ý bạn cần nắm để tránh lãng phí tiền bạc.
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhotOFe4jO6JWbkbfzvyTNOQErLhEVsR-1t2TBiXSIVc_lEjcrXhhiaMuHA6VkodDfweRb49KivI3uMEavc9yK6MOP-6cW8K-r7FRQCxEJacNStfZAyEz7CTP46aMNsb2z_6FgKO6nb-B_YJH5UjPmJeU-oSv22BpnCJDgbThE4Orvs3ZYkc-wDU2qa=w400-h266
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhotOFe4jO6JWbkbfzvyTNOQErLhEVsR-1t2TBiXSIVc_lEjcrXhhiaMuHA6VkodDfweRb49KivI3uMEavc9yK6MOP-6cW8K-r7FRQCxEJacNStfZAyEz7CTP46aMNsb2z_6FgKO6nb-B_YJH5UjPmJeU-oSv22BpnCJDgbThE4Orvs3ZYkc-wDU2qa=s72-w400-c-h266
TOP 5 HOT NHẤT VIỆT NAM
https://www.top5hot.vn/2021/10/top-5-luu-y-quan-trong-truoc-khi-quyet-dinh-mua-tivi-cho-gia-dinh.html
https://www.top5hot.vn/
https://www.top5hot.vn/
https://www.top5hot.vn/2021/10/top-5-luu-y-quan-trong-truoc-khi-quyet-dinh-mua-tivi-cho-gia-dinh.html
true
2426565630967414818
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy