Top 5 cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ hiệu quả nhất

Bạn đang tìm cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ? Bạn đang phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu và phải làm như thế nào?

Chó tuy là loài động vật thông minh nhưng cũng có phần ương ngạnh, bướng bỉnh. Điều này khiến cho chủ nhân gặp không ít khó khăn trong việc dạy chúng đi đại tiện. Hôm nay, top5hot.vn sẽ chia sẻ đến độc giả Top 5 cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu xem có giúp ích được gì cho cún yêu của mình không nhé!  

Cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ

1. Tại sao cần phải dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ?

Chó cưng thường rất ưa chạy nhảy nên chúng cũng hay có thói quen “phóng uế” bừa bãi trong chuồng và xung quanh nhà, ngoài sân. Điều này sẽ làm mất vệ sinh, bốc mùi hôi khó chịu, mất mỹ quan nơi ở của chính chủ nhân. 

Ngoài ra việc đại tiện lung lung khắp nơi như vậy cũng sẽ tạo môi trường sinh sống cho các loài vi khuẩn, bọ rận. Chủ nhân cũng sẽ dễ bị lây nhiễm bệnh khi tiếp xúc và hít phải mùi phân chó thường xuyên. 

Thường xuyên dắt chó đi vệ sinh đúng chỗ

Do đó, khi bắt đầu nhận nuôi cún bạn phải dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ, tốt nhất là huấn luyện ngay khi chó còn nhỏ. Đây là giai đoạn chúng dễ học hỏi và nghe lời hơn, còn nếu bạn để chó cưng lớn mới dạy thì sẽ rất khó khăn. 

2. Cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ hiệu quả nhất

Công việc dạy chó đi vệ sinh không đơn giản chút nào, không phải trong 1 hai ngày là chó thực hiện được. Bạn cần phải có sự kiên trì trong một thời gian dài mới thấy hiệu quả. Bạn có thể áp dụng đúng, đủ các bước cơ bản sau: 

Bước 1: Định vị khu vực để chó đi vệ sinh

Đối với những ngôi nhà ở làng quê có sân vườn, diện tích rộng lớn bạn nên lựa chọn khu vực cho chó đi vệ sinh cách xa nơi ở 1 chút.

Đối với những ngôi nhà nhỏ có công trình phụ bên trong thì bạn nên cho chó cưng đi vệ sinh trong toilet.

Đối với những người nuôi cún số lượng nhiều thì nên chọn chuồng có thiết khu vực đại tiện cho chó trong chuồng và dọn rửa thường xuyên.

Nếu bạn là người quá bận rộn thì bạn có thể mua khay vệ sinh ở cửa hàng phụ kiện dành cho thú cưng.

Hướng dẫn chó đi vệ sinh trong khay cát

Bước 2: Thiết lập thời gian cho chó ăn cố định 

Hãy thiết lập thời gian cho chó ăn đều đặn và cố định, việc này sẽ giúp bạn phán đoán chuẩn xác được khoảng bao lâu sau thì chó sẽ đi đại tiện.

Bình thường bạn nên cho chó con từ 3 đến 6 tháng tuổi ăn ngày 3 bữa sáng, trưa, tối. Còn chó trưởng thành nên cho ăn ngày 2 bữa trưa và tối hoặc sáng và tối. Cứ một lần cho chó ăn bạn hãy căn lượng thức ăn vừa đủ, không quá ít, không quá nhiều. 

Bạn nên canh thời gian cho chó ăn trong vòng 15 phút, sau đó hãy dọn khay thức ăn, đổ thức ăn thừa và đem rửa sạch sẽ. Điều này không chỉ giúp cún yêu có thói quen sinh hoạt khoa học mà còn giúp chúng đảm bảo sức khỏe, hạn chế mắc các bệnh đường ruột. 

Bước 3: Xác định thời điểm chó thường hay đi vệ sinh

Việc cho chó ăn uống hợp lý ở bước trên sẽ giúp bạn theo dõi thời gian chó đi vệ sinh một cách chính xác hơn.

Chỉ cần quan sát chú chó 3 đến 4 lần trong ngày là bạn có thể nắm được chính xác thời điểm mà chúng sẽ đi vệ sinh.

Thông thường, sau khi ăn và khi mới thức giấc được xem là những thời điểm mà chó hay  đi vệ sinh.

Bước 4: Lên lịch dẫn chó đi vệ sinh đúng nơi, đúng chỗ 

Lập kế hoạch thời gian cụ thể cho chó đi vệ sinh để đảm bảo chúng thực hiện đúng giờ giấc. Bạn cũng chú ý sắp xếp khung giờ sao cho cân đối và không làm ảnh hưởng đến công việc hiện tại của bạn. Ngoài ra phải dựa vào thời gian cho chó ăn để đưa ra thời gian biểu hợp lý, cụ thể: 

Buổi sáng

5h30: Mở cửa chuồng chó và dẫn chúng đi vệ sinh đúng khu vực bạn chỉ định trong khoảng 10 phút. 

6h00 - 6h15: Cho chó ăn sáng và đừng quên sử dụng khay sạch đấy nhé!

7h00 - 7h10: Dẫn chó đi đến chỗ đi vệ sinh 1 lần nữa rồi nhốt vào chuồng, vậy là bạn có thể yên tâm đi  làm. 

Buổi chiều

17h00: Mở cửa chuồng, dắt chó đi vệ sinh khoảng 10 phút rồi thả chó ra cho chúng chạy nhảy 1 lúc. 

18h30: Cho chó ăn bữa tối và nhớ vệ sinh, dọn dẹp khay thức ăn giống như bữa sáng.

19h00: Dẫn chó đến nơi vệ sinh rồi để chúng chơi đùa thoải mái.

21h30: Dắt chó đi vệ sinh lần cuối trong ngày.

Lịch trình như thế bạn phải áp dụng đúng hàng ngày để chó hình thành thói quen tốt. 

Bước 5: Trực tiếp thực hiện đưa chó đi vệ sinh đúng cách

Sau khi đã lên sẵn thời gian biểu, bây giờ bạn hãy bắt tay ngay vào việc huấn luyện chó trực tiếp bằng cách:

Đọc khẩu lệnh

Dùng khẩu lệnh dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ

Đọc khẩu lệnh tùy theo sở thích cá nhân, miễn sao ngắn gọn để chó dễ ghi nhớ. Khi đã quen thì sau này bạn không phải mất công dắt chó đi nữa mà chúng sẽ tự đi theo phản xạ tự nhiên.

Dùng khẩu lệnh chỉ thị và hướng dẫn chó đi vệ sinh đúng cách vào khay cát (chó ỉa và tự lấy cát lấp đi) hoặc toilet (cách chó ngồi bồn cầu và nhấn nút xả). Đối với những chú chó nhỏ khi sử dụng bồn cầu bạn hãy chuẩn bị sẵn chiếc ghế để chúng tiện leo lên.

Ra hình phạt nghiêm khắc

Phạt nghiêm khi chó đi vệ sinh sai chỗ

Trường hợp cún yêu đi vệ sinh sai chỗ, bạn cần phải có biện pháp răn đe và đưa ra hình phạt thật nghiêm khắc. 

Bạn có thể nhốt chúng vào chuồng lâu hơn (10-15 phút) trong những lần đi vệ sinh kế tiếp. Hoặc bạn có thể phạt chúng úp mặt vào tường, không cho ăn 1 ngày. 

Cách này sẽ rất hiệu nghiệm và dần dần cún sẽ biết nghe lời bạn hơn. 

Phần thưởng khi chó cưng

Mỗi lần chó cưng của bạn đi vệ sinh đúng chỗ thì bạn hãy thưởng ngay cho chúng những miếng bánh nhỏ và vuốt ve chúng. 

Hành động này tuy đơn giản nhưng sẽ khiến cún cảm thấy được yêu thương nhiều hơn và sẽ trở nên ngoan ngoãn.  

Trên đây là Top 5 cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ hiệu quả nhất. Admin mong rằng, bài viết sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp thích hợp nhất để huấn luyện chó đi vệ sinh đúng giờ, đúng nơi quy định. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ ngay cho người thân và bạn bè mình cũng biết nhé!

COMMENTS

Tên

Ăn Uống,21,Bàn Trà,1,Bất động sản,2,Cá,1,Cây Cảnh,5,Chó,5,Chuột,3,Công Ty,3,Cung Hoàng Đạo,1,Du Lịch,10,Đèn,2,Điện Máy,12,Điện Thoại,2,Điều Hòa,2,Game Online,1,Ghế Sofa,1,Giải Trí,39,Làm Đẹp,17,Laptop,1,Loa,1,Mèo,3,Micro,2,Nội Thất,6,Ô tô,34,Phim Ảnh,5,Rùa,1,Showbiz,27,Sức Khỏe,10,Thể Thao,1,Thỏ,1,Thời Trang,1,Thú Cưng,14,Tivi,2,Tổng Hợp,66,Tủ bếp,1,Tủ Lạnh,4,Việc Làm,1,Xe,98,Xe 3 Bánh,8,Xe Đạp,20,Xe máy,37,
ltr
item
TOP 5 HOT NHẤT VIỆT NAM: Top 5 cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ hiệu quả nhất
Top 5 cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ hiệu quả nhất
Bạn đang tìm cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ? Bạn đang phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu và phải làm như thế nào?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhZ76KuYZ-yk_AzkhP-od87UlicdT2nNjleucvdYyreufih6UpYZgn8X4N-nPl1mqYIcsCYHtvXzfEZqPl0p0RrXwainvHuBXUtWZCrX0Y1v7SXBukzdJUIHR4TaB5ZkUQMEfAY56lFsIU/w400-h266/cach-day-cho-di-ve-sinh-dung-cho-hieu-qua-nhat.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhZ76KuYZ-yk_AzkhP-od87UlicdT2nNjleucvdYyreufih6UpYZgn8X4N-nPl1mqYIcsCYHtvXzfEZqPl0p0RrXwainvHuBXUtWZCrX0Y1v7SXBukzdJUIHR4TaB5ZkUQMEfAY56lFsIU/s72-w400-c-h266/cach-day-cho-di-ve-sinh-dung-cho-hieu-qua-nhat.jpg
TOP 5 HOT NHẤT VIỆT NAM
https://www.top5hot.vn/2021/09/top-5-cach-day-cho-di-ve-sinh-hieu-qua-nhat.html
https://www.top5hot.vn/
https://www.top5hot.vn/
https://www.top5hot.vn/2021/09/top-5-cach-day-cho-di-ve-sinh-hieu-qua-nhat.html
true
2426565630967414818
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy