Top 5 thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp nhất huyện M'Đrắk - Đắk Lắk

Huyện M'Đrắk - Đắk Lắk tự hào là cao nguyên có nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp, hùng vĩ. Trở thành điểm du lịch lý tưởng cho các bạn trẻ.

Mỗi một vùng đất đều có niềm tự hào riêng về những cảnh sắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Cao nguyên M’Đrắk cũng vậy, nơi đây được nhiều người biết đến với khí hậu mát mẻ và nhiều phong cảnh đẹp. Hôm nay, top5hot.vn sẽ giới thiệu đến độc giả Top 5 thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp nhất M'Đrắk - Đắk Lắk. Hãy cùng nhau khám phá chi tiết trong bài viết sau nhé! 

1. Hòn vọng phu

Hòn vọng phu  M'Đrắk


Hòn Vọng Phu nằm trên đỉnh ngọn núi Chư Mư cao khoảng 2000m của cao nguyên M'Đrắk - Đắk Lắk. Huyện M'Đrắk cách TP. Buôn Ma Thuột khoảng 90km theo QL26, được coi là ranh giới nối giữa tỉnh Đắk Lắk với Khánh Hòa. 

Điểm nổi bật của Hòn Vọng Phu chính là có hai hòn đá lớn sừng sững trên đỉnh núi mà người dân thường gọi là Hòn Mẹ - Hòn Con. Hình ảnh này khiến người ta liên tưởng đến khoảnh khắc người mẹ bồng bế đứa con đứng chờ chồng. 

Hòn Mẹ - Hòn Con


Để có thể leo lên nhìn cận cảnh Hòn Vọng Phu, khách du lịch phải chuẩn bị một sức khỏe dẻo dai và tinh thần thép trèo rừng, lội suối. Chắc chắn khi vượt qua những dốc núi cheo leo sẽ đem lại cho bạn cảm giác mạo hiểm nhưng đầy sự trải nghiệm thú vị.

Hòn Vọng Phu M’Đrắk nhìn từ phía xa


Điểm xuất phát thuận lợi nhất đến Hòn Vọng Phu là đi từ thôn 9, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Nếu bạn tới nơi vào sáng sớm hoặc xế chiều thì sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng hai hòn đá ẩn hiện trong sương mù đầy huyền bí, thiêng liêng. Còn vào thời điểm trời trong xanh, nắng ấm bạn có thể đứng trên đỉnh núi Chư Mư ngắm nhìn khung cảnh cao nguyên M’Đrắk xanh ngát. 

2. Đèo phượng hoàng

Đèo Phượng Hoàng huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk


Đèo Phượng Hoàng là đoạn đường thuộc địa phận xã Ea Trang, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Đoạn đèo quanh co dài 12 km nằm trên QL.26, tiếp giáp xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. 

Trên đèo có nhiều biển báo nguy hiểm


Đường cong uốn lượn của đèo Phượng Hoàng là tạo hóa của thiên nhiên, một bên là những vách núi cao, một bên là vực sâu và phía xa là những ngọn đồi xanh mướt. Nếu bạn có dịp đi phượt qua cung đường này chắc chắn sẽ cảm thấy khá nguy hiểm nhưng cảnh sắc lại rất hữu tình. 

Đường cong uốn lượn của đèo Phượng Hoàng


Ngoài sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, đèo Phượng Hoàng còn là di tích lịch sử của tỉnh Đăk Lăk gắn liền với sự kiện đánh đuổi quân nhảy dù Mỹ hồi tháng 3 năm 1975. Thời điểm này do ảnh hưởng của chiến tranh nên các quả đồi, ngọn núi rất trơ trọi. Từ sau khi giải phóng miền Nam đến nay, đèo đã phủ màu xanh ngát của cây cối. 

3. Thác bay

Thác Bay huyện M'Đrăk, tỉnh Đắk Lắk nhìn từ trên cao


Tại xã Cư Króa, huyện M'Đrăk, tỉnh Đắk Lắk cũng có một con thác sở hữu vẻ đẹp thiêng liêng, hùng vĩ mang tên là Thác Bay. Nhìn từ trên cao, thác là một nhánh sông chảy dài hàng cây số. Khi nhìn đứng dưới chân thác, bạn sẽ thấy vách đá dựng cao lớn, nước chảy xuống vách đá tạo nên cảnh tượng hùng vĩ, độc đáo. 

Cận cảnh Thác Bay chảy hùng vĩ


Thác Bay là giải thác dài phân theo từng độ cao khác nhau, có đoạn nước thác chảy nhẹ, yên bình, cũng có đoạn thác nước chảy xiết, ồ ạt, ồn ào. Càng về cuối thác sẽ có những hồ nước trong xanh, tĩnh lặng, xung quanh hồ là những mỏm đá nhấp nhô. 

1 góc hoang sơ trữ tình của Thác Bay Cư Króa
1 đoạn nhỏ của hệ thống Thác Bay Cư Króa


Cây cối, rêu mọc đan xen từng vách đá lớn, nhỏ khác nhau rất sinh động và nguyên thủy. Dọc chiều dài hai bên Thác Bay là những hàng cây cổ thụ lớn cao ngút ngàn. Những yếu tố đó kết hợp lại càng tô đậm nét kỳ vĩ, thiêng liêng, bí ẩn của núi rừng Tây Nguyên.  

4. Thác Dray K'nao

Thác Dray K’nao huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk


Dray K’nao được biết đến là khu du lịch sinh thái nổi tiếng của huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Thác bắt nguồn từ con suối Ea Krăng (hợp lưu của 3 dòng suối Ea Toong, Ea Tlư và Ea K’sumg). Đến đây bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát dịu, không gian cây cối yên bình, rất thích hợp để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Thác có nhiều mỏm đá hoang sơ


Đường đến Thác Dray K’nao rất dễ, bạn chỉ cần đến km 85 trên QL26 rồi đi vào một con đường nhỏ hơn 1km là tới. Chiều dài thác gần 2km, thác có độ cao vừa phải, không quá đồ sộ như những con thác khác nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp thơ mộng, hiền hòa.

Thác Thác Dray K’nao mát mẻ, trong lành


Dọc bên thác có nhiều khối đá lớn bị rễ cây cổ thụ lâu năm quấn quanh chằng chịt trông rất hoang sơ. Có những khối đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau, rải rác dưới chân thác không theo bất kỳ quy luật nào. Khi thác nước đổ xuống, nước sẽ xô vào những mỏm đá ấy và tung bọt trắng xóa.

5. Thác Lồ Ô

Thác Lồ Ô huyện M'Đrăk, tỉnh Đắk Lắk

Thác Lồ Ô thuộc địa phận xã Ea Lai, huyện M'Đrăk, tỉnh Đắk Lắk và bắt nguồn từ dòng suối Ea H’Mlay chảy qua đường Trường Sơn Đông. Nước suối Ea H’Mlay chảy dài qua các triền đồi khúc khuỷu, ngoằn ngoèo dọc theo tảng đá rồi ào ạt đổ xuống 1 vách đá cao. Dòng nước chảy mạnh xuống tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp.  

Thác Lồ Ô thu hút nhiều bạn trẻ đến thưởng ngoạn

Thác nước đồ sộ, rất cao nên khi nước đổ xuống từ phía trên cao gặp gió sẽ tạt nước ra những khu vực xung quanh. Điều này càng tô đậm thêm khung cảnh kỳ ảo, thơ mộng và đem lại không khí mát mẻ cho khách du lịch. 

Thác Lô Ô có những vũng nước đọng trong vắt


Ở những đoạn có giải đá thấp nước sẽ chảy chậm lại và tích tụ thành những vũng nước nhỏ đan xen các phiến đá trông như một bức tranh thủy mặc. Thác Lồ Ô vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có nên đây sẽ là một địa điểm lý tưởng cho những ai thích khám phá. 

Trên đây là Top 5 thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp nhất M'Đrắk - Đắk Lắk. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được địa điểm du lịch mà mình yêu thích. Hãy cùng người thân và bạn bè dành chút thời gian đến tham quan và tận hưởng sự trong lành tại huyện M'Đrắk bạn nhé! 

COMMENTS

Tên

Ăn Uống,21,Bàn Trà,1,Bất động sản,2,Cá,1,Cây Cảnh,5,Chó,5,Chuột,3,Công Ty,3,Cung Hoàng Đạo,1,Du Lịch,10,Đèn,2,Điện Máy,12,Điện Thoại,2,Điều Hòa,2,Game Online,1,Ghế Sofa,1,Giải Trí,39,Làm Đẹp,17,Laptop,1,Loa,1,Mèo,3,Micro,2,Nội Thất,6,Ô tô,34,Phim Ảnh,5,Rùa,1,Showbiz,27,Sức Khỏe,10,Thể Thao,1,Thỏ,1,Thời Trang,1,Thú Cưng,14,Tivi,2,Tổng Hợp,66,Tủ bếp,1,Tủ Lạnh,4,Việc Làm,1,Xe,98,Xe 3 Bánh,8,Xe Đạp,20,Xe máy,37,
ltr
item
TOP 5 HOT NHẤT VIỆT NAM: Top 5 thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp nhất huyện M'Đrắk - Đắk Lắk
Top 5 thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp nhất huyện M'Đrắk - Đắk Lắk
Huyện M'Đrắk - Đắk Lắk tự hào là cao nguyên có nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp, hùng vĩ. Trở thành điểm du lịch lý tưởng cho các bạn trẻ.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEilmNm7El-LKLElQHencff3XXDncb_546zNS8ffTev4rZ1po-wXZMIvV_MBO-1tGQLLuQQAHgM7He33IEYdzGC3aOUX-pmmdD4YMROLQktCI98-Rba0r_rsqxg5SIpwrhyphenhyphenJj3IlDoZ0CD8/w266-h400/hon-vong-phu-huyen-mdrak-daklak-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEilmNm7El-LKLElQHencff3XXDncb_546zNS8ffTev4rZ1po-wXZMIvV_MBO-1tGQLLuQQAHgM7He33IEYdzGC3aOUX-pmmdD4YMROLQktCI98-Rba0r_rsqxg5SIpwrhyphenhyphenJj3IlDoZ0CD8/s72-w266-c-h400/hon-vong-phu-huyen-mdrak-daklak-1.jpg
TOP 5 HOT NHẤT VIỆT NAM
https://www.top5hot.vn/2021/09/top-5-thang-canh-thien-nhien-hung-vi-dep-nhat-huyen-mdrak-daklak.html
https://www.top5hot.vn/
https://www.top5hot.vn/
https://www.top5hot.vn/2021/09/top-5-thang-canh-thien-nhien-hung-vi-dep-nhat-huyen-mdrak-daklak.html
true
2426565630967414818
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy